ผู้เขียน หัวข้อ: สามสิ่งที่ต้องจำในการทำการตลาดเพื่อการสร้างแบรนด์  (อ่าน 756 ครั้ง)

siritidaphon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 464
  • รับโปรโมทเว็บ ราคาประหยัด
    • ดูรายละเอียด
สามสิ่งที่ต้องจำในการทำการตลาดเพื่อสร้างแบรนด์

การตลาดเพื่อสร้างแบรนด์สามารถครอบคลุมทั้งแบรนด์ใหม่และแบรนด์เดิมที่มีอยู่แล้ว ต่อไปนี้คือสามสิ่งที่นักการตลาดควรจำไว้เมื่อพูดถึงการตลาดเพื่อสร้างแบรนด์

-    อย่าลืมว่าการสร้างแบรนด์และการตลาดนั้นแตกต่างกัน แบรนด์ของบริษัทคือบุคลิกภาพ ส่วนการตลาดคือการที่บริษัทแชร์บุคลิกภาพนั้นกับผู้บริโภค
-    ใช้เวลาในการวิจัยหรือการตรวจวัด หากปราศจากความขยันหมั่นเพียรที่จะเรียนรู้ว่าแบรนด์ระดับเดียวกันอยู่ในสถานะอย่างไร ก็จะเป็นเรื่องยากที่จะสร้างความแตกต่างให้กับแบรนด์ได้ และหากไม่มีคุณลักษณะทางการตลาดที่เหมาะสมก็จะเป็นปัญหาในการจะรู้ว่าแบรนด์ได้สร้างการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ การใช้เวลากับทั้งการวิจัยและการตรวจวัดจะช่วยกำหนดกลยุทธ์และความสำเร็จสำหรับแบรนด์ของคุณ
-    แสดงคุณลักษณะของแบรนด์ (แทนที่จะบอกเฉย ๆ) บริษัทอาจต้องวางตำแหน่งแบรนด์ให้มีความน่าเชื่อถือ โดยไม่บอกว่านี่เป็นแบรนด์ที่น่าเชื่อถือ แต่ควรแสดงความน่าเชื่อถือผ่านสินค้าและการบริการลูกค้าที่เชื่อถือได้


แนวโน้มในการตลาดเพื่อสร้างแบรนด์

การเปลี่ยนไปสู่การตลาดเพื่อสร้างแบรนด์กับการตลาดสินค้ากลายเป็นเรื่องธรรมดามากขึ้นเมื่อมูลค่าของแบรนด์มีความชัดเจนมากขึ้น เมื่อผู้บริโภครู้สึกผูกพันกับแบรนด์ พวกเขามักจะลองสินค้าใหม่จากบริษัทนั้น และเมื่อลูกค้าคิดว่าแบรนด์มีจุดประสงค์ที่แข็งแกร่ง พวกเขามีแนวโน้มที่จะแนะนำแบรนด์ให้กับครอบครัวและเพื่อนฝูง 4.5 เท่า2 แนวโน้มสำคัญสี่ประการที่การตลาดเพื่อสร้างแบรนด์ต้องระวัง

1.    การใช้การโฆษณาแบบตั้งโปรแกรม คือการใช้เทคโนโลยีในการซื้อและขายโฆษณาดิจิทัลเพื่อให้มีประสิทธิภาพที่มากขึ้น มีการเข้าถึงที่กำหนดเองมากขึ้น มีความโปร่งใส และมีการตรวจวัดและการเพิ่มประสิทธิภาพตามเวลาจริงสำหรับแคมเปญของแบรนด์

2.    ใช้การตลาดวิดีโอเพื่อจะบอกเล่าเรื่องราวของแบรนด์ให้ดีกว่าการใช้เพียงภาพนิ่งและคำโฆษณา วิดีโอเป็นประโยชน์ในการสร้างการรับรู้ของแบรนด์และเพื่อตอกย้ำการส่งข้อความกับลูกค้าที่สร้างขึ้นแล้ว ในความเป็นจริงแล้วจากการศึกษาของ Wyzowl ร้อยละ 69 ของลูกค้าที่สำรวจกล่าวว่าพวกเขาต้องการที่จะเรียนรู้เกี่ยวกับสินค้าหรือบริการใหม่ผ่านวิดีโอหรือสื่ออื่น ๆ เช่น บทความที่มีข้อความหรืออินโฟกราฟิก3

3.    ใช้วิธีการแบบผสานทุกช่องทาง เพื่อทำการตลาดแบรนด์ผ่านช่องทางต่าง ๆ เช่น ช่องทางดิจิทัล การโฆษณาบนสตรีมมิ่งทีวี (OTT) โซเชียลมีเดีย บล็อกของบริษัท อีเมล และอื่น ๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

4.    สนับสนุนการโฆษณาแบรนด์ด้วยการตลาดด้านเนื้อหาเพื่อเสริมสร้างเรื่องราวของแบรนด์ เครื่องมือเช่น Amazon Posts และ Amazon Follow ช่วยสร้างการเชื่อมต่อกับผู้บริโภค Colleen Aubrey รองประธานฝ่ายการโฆษณาประสิทธิภาพที่ Amazon กล่าวว่า “เมื่อลูกค้า 'ติดตาม' แบรนด์ พวกเขาจะมองเห็นการอัปเดตที่มาจากแบรนด์นั้นได้ทันที ซึ่งรวมถึงการเปิดตัวสินค้าใหม่ ดีล โพสต์ใหม่ และการสตรีมผ่าน Amazon Live ลูกค้าจึงไม่พลาดอะไรไปแม้แต่ครั้งเดียว”


ตัวอย่างของกลยุทธ์การตลาดเพื่อสร้างแบรนด์ที่มีประสิทธิภาพ

แบรนด์ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดมีวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้อย่างชัดเจนและกระตุ้นความรู้สึกเมื่อผู้บริโภคโต้ตอบกับพวกเขา โดยจะแตกต่างจากแบรนด์ระดับเดียวกันและใช้วิธีการเฉพาะบุคคลในการทำการตลาดแบรนด์เพื่อให้ผู้บริโภคไม่รู้สึกว่าถูกขายสินค้า แต่จะรู้สึกว่าเป็นส่วนหนึ่งของชุมชน ต่อไปนี้เป็นกลยุทธ์ทางการตลาดของแบรนด์ที่มีประสิทธิภาพสามประการที่แบรนด์ต่าง ๆ ใช้เพื่อสร้างการเติบโตให้แบรนด์ของตนด้วย Amazon Ads

1.    การใช้การโฆษณาแบรนด์และสินค้าร่วมกัน: บางแบรนด์ที่ทำงานร่วมกับ Amazon Ads ใช้ Sponsored Brands และร้านค้า ร่วมกับ Sponsored Products เพื่อเชื่อมต่อกับผู้บริโภคที่กำลังซื้อสินค้าในประเภทที่พวกเขาวางขาย และมีการระบุเป้าหมายคีย์เวิร์ดเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่มีความสนใจและมีความตั้งใจที่กำลังช้อปปิ้งสินค้าเช่นเดียวกับของพวกเขา

2.    การผลักดันให้เกิดการมีส่วนร่วมและการขายด้วยการแสดงเว็บของ Amazon ที่มีการระบุแบรนด์: จากการวิจัยเป็นการภายใน โดยเฉลี่ยแล้ว บริษัทที่เชื่อมโยงแคมเปญของ Sponsored Brands กับร้านค้าของตนมีผลตอบแทนที่ดียิ่งขึ้นถึง 17 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับการเชื่อมโยงแคมเปญกับหน้าสินค้า4 นั่นเป็นเพราะร้านค้าช่วยให้แบรนด์มีตัวตนบน Amazon โดยบริษัทเป็นผู้ดำเนินการเพื่อบอกเล่าเรื่องราวของแบรนด์ผ่านวิดีโอ ไลฟ์สไตล์ รูปภาพสินค้า และเนื้อหา

3.    การเพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญการตลาดเพื่อสร้างแบรนด์ด้วยการวิเคราะห์ MidWest Homes for Pets ใช้ Amazon Attribution เพื่อเป็นศูนย์กลางมุมมองเกี่ยวกับการดำเนินการโฆษณาในทุกที่ที่ลูกค้าใช้เวลาอยู่ ซึ่งจะช่วยให้พวกเขาตัดสินใจได้ว่า กลยุทธ์ใดกำลังผลักดันกิจกรรมการช้อปปิ้งเพิ่มขึ้น การเพิ่มประสิทธิภาพด้านการควบคุมต้นทุนทำให้บริษัทสามารถผลักดันยอดขายให้ได้มากขึ้นและปรับปรุง ROAS (ผลตอบแทนจากการจ่ายค่าโฆษณา)




สามสิ่งที่ต้องจำในการทำการตลาดเพื่อการสร้างแบรนด์ อ่านบทความเพิ่มเติมคลิ๊กที่นี่ https://businesssmarttools.com/