ผู้เขียน หัวข้อ: motor show: Test on road ลองขับหล่อใหม่ ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบค ใหม่  (อ่าน 715 ครั้ง)

siritidaphon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 510
  • รับโปรโมทเว็บ ราคาประหยัด
    • ดูรายละเอียด
motor show: Test on road ลองขับหล่อใหม่ ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบค ใหม่
« เมื่อ: วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2024, 17:32:57 น. »
บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัว ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ใหม่ เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทั้งรุ่น e:HEV ที่เพิ่มรุ่นย่อย e:HEV SV ในราคา 729,000 บาท และรุ่น VTEC TURBO ที่เพิ่มฟังก์ชันการใช้งานและอัปเกรดความปลอดภัยกับ Honda SENSING ในทุกรุ่นย่อย ล่าสุดทีมงานเพจคาร์กูรู เว็บไซต์เช็คราคา.คอม ได้โอกาสเข้าร่วมทริปทดสอบขับทางไกลทั้ง 2 รุ่นหลักเส้นทาง กรุงเทพฯ - สัตหีบไปกลับร่วม 355 กม.

จุดเริ่มต้นของทริปทดสอบขับ ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ใหม่ เป็นการตอกย้ำสมถรรนะและอรรถประโยชน์อีกครั้งด้วยรูปลักษณ์ที่สดใหม่และคุ้มค่ากว่าที่เคยด้วยรุ่น e:HEV SV ซึ่งผู้เขียนได้ขับรุ่นนี้พอดีในเส้นทางขาไปกว่า 170 กม. โดยเริ่มสตาร์ทจากบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ในนิคมอุตสหกรรมบางชัน เสรีไทย 87 มุ่งหน้ามอเตอร์เวย์ ชลบุรี-พัทยา และตัดมาใช้ทางหลวงหมายเลข 331 เพื่อไปแวะจุดถ่ายรูปในท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา และไปพักกลางวันที่ร้ารแสมสารซีฟู๊ด ระหว่างทางมีทั้งขับและนั่งตำแหน่งผู้โดยสารตอนหน้า พอสรุปได้ว่า ฟังก์ชันใหม่การเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนแบบไร้สายกับไอโฟนทำได้สะดวก ใช้กูเกิ้บแมพได้ดี เล่นเพลงสะดวก เมื่อมานั่งการปรับเบาะแบบมือเป็นสิ่งที่น่าแปลกใจอยู่ แต่ความทันสมัยบนพวงมาลัยกับฟังก์ชันต่างๆ ชดเชยได้ดี โดยเฉพาะ ACC กับ LSF ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันพร้อมระบบปรับความเร็วตามรถยนต์คันหน้าที่ความเร็วต่ำ นอกจากนี้จังหวะที่ขับเข้าใกล้รถใหญ่บนทางเปิดโล่งของเส้น 331 ก็ได้มีโอกาสเห็นระบบเตือนการชนพร้อมระบบช่วยเบรก CMBS ทำงาน และเมื่อขับเข้าเขตตัวเมืองที่มีแยกสัญญานไฟก็ชอบระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนที่ ช่วงแรกของการขับรุ่น e:HEV SV ได้อัตราสิ้นเปลืองบนหน้าจอแสดงข้อมูลการขับแบบ TFT ขนาด 7 นิ้วอยู่ที่ 20 กม./ล. ซึ่งไม่ได้เน้นการทำตัวเลขประหยัดเป็นการขับตามสภาพจริงที่มีผู้โดยสารเต็มทุกที่นั่ง 4 จุดหน้า-หลังพร้อมสัมภาระ

ในช่วงขากลับผู้เขียนสลับไปขับรุ่น VTEC TURBO รุ่น SV ราคา 679,000 บาท ออกจากร้านไปแวะพักทานกาแฟและถ่ายภาพกันที่ณิธาน คอฟฟี่เทล ชลบุรี ก่อนใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์กลับสู่บริษัท ฮอนด้าฯ ที่บางชันรวมระยะทางประมาณ 185 กม. พอสรุปได้ว่าขับสนุกเหมือนเดิมแต่การไม่มีพอร์ต USB ไทป์ C เหมือนในรุ่นไฮบริด e:HEV ในยุคนี้ชวนให้อึดอัดอยู่ไม่น้อยโดยเฉพาะถ้าใช้ไอโฟนรุ่นใหม่ๆ การควบคุมตัวรถเปลี่ยนเลน เร่งแซง ชะลอเบาเบรก โดยรวมนับว่าน่าพอใจ


สำหรับดีไซน์ภายนอกของ ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ใหม่ เน้นความสปอร์ตรอบคัน กระทัดรัดปราดเปรียวสไตล์แฮทช์แบ็ก ภายในห้องโดยสารกว้าง ยืดหยุ่นได้มากกับการพับเบาะนั่งอัลตราซีท (ULTR Seat) ที่สามารถปรับพับเพิ่มพื้นที่การใช้งานได้มากขึ้น พร้อมเพิ่มฟังก์ชันเด่นๆ เช่น ระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว แบบ Advanced Touch รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto แบบไร้สาย* และเพิ่มช่อง USB ด้านหลังแบบ Type-C 2 จุด*


2 ขุมพลังกับ 2 รุ่นหลัก เริ่มจาก ระบบฟูลไฮบริดในรุ่น e:HEV ที่ผสานการทำงานร่วมกันของมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว กับเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว พร้อมด้วยเกียร์ E-CVT ที่มีแรงบิดมอเตอร์สูงสุด 253 นิวตัน-เมตร และขุมพลังเทอร์โบเบนซิน 1.0 ลิตร 3 สูบในรุ่น VTEC TURBO เร่งสนุกทันใจกับกำลังสูงสุด 122 แรงม้า

สนใจทดลองขับ ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ใหม่ ไปลองที่โชว์รูมฮอนด้าทั่วประเทศได้เลย โดยลงทะเบียนและร่วมกิจกรรมทดลองขับผ่าน www.honda.co.th/testdrive ตั้งแต่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 ถึง 30 เมษายน 2567 จะได้รับฟรี Happy Puffy Bag มูลค่า 250 บาท 


motor show: Test on road ลองขับหล่อใหม่ ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบค ใหม่ อ่านบทความเพิ่มเติมคลิ๊กที่นี่ https://www.checkraka.com/motorshow/